Logo mới của Zara gây nhiều tranh cãi ngay sau khi được công bố

1,461

Mới đây, Zara – một thương hiệu quần áo và phụ kiện của Tây Ban Nha đã trình làng một logo mới, dấy lên tranh cãi từ nhiều phía xung quanh thiết kế này.

Thiết kế mới này hoàn toàn đi ngược lại với logo mà các công ty khác đang hướng tới. Thay vì trào lưu sử dụng kiểu chữ không chân thì Zara lại ưu ái dùng chữ có chân, không chỉ vậy, những ký tự trong logo này lại nằm sát cạnh, thậm chí là chồng chéo lên nhau.

Việc này có thể ít nhiều gây khó khăn cho thương hiệu này khi thay đổi kích thước logo cho phù hợp với màn hình di động nhỏ hay thậm chí là in dấu trên túi xách. Việc thay đổi này của Zara chỉ càng minh chứng thêm một điều đó là việc các thương hiệu khác sử dụng kiểu chữ không chân, đơn giản là đều có chủ đích và hoàn toàn phù hợp. Khi thu nhỏ lại, Zara sẽ chỉ trông giống như “Zaba”.

Matthew Morek, là nhà thiết kế và kỹ sư UI tại nhóm kỹ thuật số cho Co-op đã nói rằng: “Trông chúng đọc giống như ‘frog’ trong tiếng Ba Lan (‘zaba’). Đây là thiết kế tệ nhất mà tôi đã thấy trong năm nay, và giờ chỉ mới là tháng Một”.

Rất may, có khả năng việc đổi mới logo này chỉ là tạm thời. Thương hiệu mới này được phát hành cùng với Chiến dịch mùa Xuân/mùa Hè 2019 của Zara, dẫn đầu bởi giám đốc nghệ thuật người Pháp Fabien Baron. Theo nhà thiết kế kiểu chữ Gareth Hague, Baron đã sử dụng một phương pháp thẩm mỹ tương tự cho tạp chí Bazaar của Harper vào những năm 1990.

Tuy nhiên, trên trang web của Baron, hầu như toàn bộ hệ thống thương hiệu đều đã được hiển thị logo Zara mới. Có thể bạn sẽ phải chờ xem liệu Zara có thật sự sử dụng logo mới này vĩnh viễn không?

Mỹ Duyên/ ADSangtao

Theo designtaxi

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.