Viva Magenta được Pantone công bố là màu của năm 2023

309

Sắc đỏ Viva Magenta chính là màu sắc của năm 2023 mà Pantone công bố. Được mô tả là “tông màu đỏ thẫm với sắc thái cân bằng giữa sự ấm áp và mát mẻ”, Viva Magenta là “một sắc màu độc đáo giữa thời điểm khác thường”.

Theo Pantone, Viva Magenta là một màu đỏ đại diện cho sự dũng cảm, tạo ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên, đem đến cảm giác lạc quan và sự vui vẻ” tuyên bố nói thêm. Săc đỏ Viva Magenta sẽ khiến người xem cảm thấy như được cổ vũ và khuyến khích làm những việc táo bạo hơn, giúp mọi người dám thử nghiệm những điều mới mẻ, trở nên cởi mở hơn, dũng cảm hơn, vượt ra vùng an toàn của bản thân.

Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Pantone cho biết, Viva Magenta là màu sắc được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là từ loài côn trùng nhỏ gọi là cochineals, cũng chính là một loại “thuốc nhuộm màu đỏ từ tự nhiên”, với hy vọng có thể đem lại cảm giác chân thật và tạo tính liên kết giữa con người và thiên nhiên trong bối cảnh thế giới ảo đang ngày càng phát triển, làm mất tính liên kết thực sự giữa người với người.

Màu sắc được Pantone lựa chọn phản ánh các xu hướng mới nhất ở nhiều lĩnh vực trên toàn cầu, bao gồm thời trang, làm đẹp, công nghệ, thiết kế và trang trí nhà cửa. Nó cũng phục vụ như một cái gì đó của một chiếc nhẫn tâm trạng, với các sắc thái được chọn để nắm bắt chủ nghĩa tư tưởng.

Trong 2 năm gần đây, khi thế giới phải trải qua đại dịch COVID-19 và các khó khăn về kinh tế hay xã hội, Pantone đã chọn ra nhưng màu sắc của năm với tông màu dịu êm, giúp mọi người cảm thấy sự bình an và hỗ trợ cải thiện tinh thần, ví dự như năm 2022 này là sắc tím dịu êm Very Peri. Sắp tới, khi thế giới vẫn phải đối mặt với những khó khăn hậu đại dịch, cũng như những thách thức về kinh tế, xung đột chính trị…, sắc đỏ Viva Magenta được chọn để giúp trấn an tinh thần, gia tăng sự tự tin và tạo tính kết nối nhiều hơn trong bối cảnh toàn cầu đang trên đà tái phát triển hậu đại dịch.

Mời các bạn cùng xem thêm một số hình ảnh được phối với màu Viva Magenta:

Theo: tinhte

 

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.