Cổ phiếu của Nike “bốc hơi” 3 tỷ USD sau khi giày của một hảo thủ bóng rổ nổ toạc trên sân gây chấn thương

516

Đôi giày bóng rổ Nike PG 2.5 của Zion Williamson bất ngờ nổ toạc trên sân sau 33s thi đấu khiến giới thể thao phản ứng dữ dội.

Với người yêu bóng rổ, trận đấu diễn ra giữa Duke và North Calorina diễn ra vào tối ngày 22/2 hứa hẹn kịch tính cao nhất nhì mùa giải bóng rổ giữa các trường Đại học Mỹ.

Nhiều nhân vật nổi tiếng trong đó có cựu Tổng thống Obama, Spike Lee… Cũng có mặt để theo dõi trực tiếp trận đấu này. Tuy nhiên, chỉ sau nửa phút thi đấu, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra.

Cụ thể, Zion Williamson, ngôi sao trẻ tuổi của Duke Blue Devils đã nỗ lực rê bóng từ cánh trái, anh dừng đột ngột và xoay lưng thì bất ngờ chiếc giày bên trái của đôi Nike PG 2.5 “thửa” bỗng nổ toạc, để lộ cả bàn chân của hảo thủ 18 tuổi.

Chiếc giày bên trái của đôi Nike PG 2.5 dưới chân Zion bỗng nổ toạc sau 33s thi đấu

Zion quằn quại trong đau đớn, anh chàng đành khom người lết khỏi sân để quay về phòng thay đó. Chỉ giây lát, một thông báo cho biết Zion sẽ không quay trở lại sân vì chấn thương.

Mike Krzyzewski, HLV của Duke Blue Devils cho hay, Zion đã bị bong gân đầu gối và ông chưa thể trả lời về thời gian phục hồi. Đáng buồn hơn, Duke đã thua North Carolina với tỷ số 72 – 88.

Một trong những phối màu đã ra mắt của Nike PG 2.5

Một đại diện của Nike đã đưa ra phản hồi sau sự cố trên ESPN: “Rõ ràng chúng tôi rất quan tâm và muốn Zion hồi phục nhanh chóng. Chất lượng và hiệu suất trên sản phẩm của chúng tôi là vô cùng quan trọng. Chúng tôi đang khẩn trương xác định nguyên nhân.”

Chỉ sau một đêm, cổ phiếu của người khổng lồ đồ thể thao Nike đã trượt giá 1,6%, giá trị vốn hóa bốc hơi 3 tỷ USD.

Theo Bussiness Insider, Genk

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.