Muji sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2020

608

Theo thông báo của công ty mẹ Ryohin Keikaku, cửa hàng Muji đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức được mở vào mùa xuân năm 2020, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty đồ gia dụng Ryohin Keikaku cho biết, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Muji đình đám sẽ được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào mùa xuân năm 2020.

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Muji đình đám sẽ được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào mùa xuân năm 2020.

“Tính trong khu vực ASEAN, Việt Nam hiện đang là quốc gia đông dân thứ 3, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh vượt trội. Mức tăng trưởng GDP là 7,1% (số liệu từ Cục Tổng hợp Số liệu Việt Nam, năm 2018). Qua đó, Việt Nam đã tự khẳng định mình là thị trường hấp dẫn nhất nhì khu vực châu Á. Với mục tiêu gia tăng các chi nhánh nước ngoài trong tương lai, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ là một bàn đạp vững chắc. Hơn nữa, mục tiêu của Mujia là tạo nên cộng đồng Fan MUJI RYOHIN lớn mạnh khắp Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng, đồng thời trở thành thương hiệu quen thuộc, có ích cho người dân.” – Công ty Ryohin Keikaku viết trên trang chủ.

Thông báo trên trang chủ công ty Ryohin Keikaku
Muji cho biết, Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn.

Theo tiếng Nhật, Muji là viết tắt của Mujirushi, trong đó tiền tố Mu nghĩa là “không” (without), còn Jirushi là “thương hiệu” (brand). Mujirushi Ryohin nghĩa là “không thương hiệu, chất lượng tốt”, hiểu nôm na là công ty hướng đến triết lý tập trung vào chất lượng sản phẩm, thay vì đặt trọng tâm vào thương hiệu. Điều này đã đi ngược lại suy nghĩ cố hữu của người dân rằng hàng hóa có thương hiệu mới là hàng hóa tốt. Đây cũng chính là định vị mà chuỗi cửa hàng này hướng đến kể từ ngày đầu được thành lập bởi công ty Ryohin Keikaku vào thập niên 1980.

Muji là viết tắt cho “không thương hiệu”

Nói đến chủng loại hàng hóa, một cửa hàng mang thương hiệu Muji giống như một tiệm “đại tạp hóa” khi bán đủ thứ từ đồ nội thất, gia dụng, quần áo cho đến các sản phẩm chăm sóc da, sức khỏe,… Hiện tổng số mặt hang đã lên đến hơn 7,000. Với tiêu chí “Kanketsu” – “Sự đơn giản”, Muji tận dụng các nguyên liệu thô, cắt giảm chi phí nhuộm màu, in ấn và thiết kế nhãn mác, hạn chế việc sử dụng các chất có thể có tác động xấu đối với con người và môi trường.

Tính đến tháng 2/2018, Muji đã có 454 cửa hàng trong nước và 474 cửa hàng tại nước ngoài. Vào năm 2015, MUJI cho biết doanh thu của công ty đã tăng trưởng 18%, đạt 2,14 tỷ USD và lợi nhuận tăng 14%, đạt 196 triệu USD.

Muji là thương hiệu kinh doanh đa dạng các mặt hàng.
Muji hướng đến sự đơn giản, không bao bì, nhãn mác
Muji hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia.

Theo Ryohin-keikaku.jp, kenh14.vn

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.